Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn tổ chức lễ kỉ niệm 65 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 -27/2/2020

65 năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết Thư gửi Hội nghị Cán bộ y tế và ngày 27/2 trở thành ngày Thầy thuốc Việt Nam. Suốt chặng đường phấn đấu trưởng thành, cùng đất nước, ngành y tế đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng về thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ về y tế của Liên Hợp Quốc với nhiều chỉ số về hệ thống y tế, về sức khỏe cao hơn so với các nước có mức phát triển tương đương.

Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm; hệ thống chính sách tài chính, bảo hiểm y tế; năng lực chuyên môn, trình độ khoa học của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nghiên cứu về sức khỏe… đều có bước phát triển vững mạnh. Ngành y tế không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân mà còn có đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của y học thế giới, góp phần ngày càng quan trọng chung tay giải quyết những vấn đề toàn cầu về sức khỏe con người.

Những đóng góp to lớn của ngành y tế đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân nói riêng, sự nghiệp bảo vệ và kiến thiết đất nước nói chung được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và cả tấm Huân chương Độc lập hạng nhất mà ngành vừa đón nhận hôm nay. Hàng ngàn thầy thuốc đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, Nhà giáo ưu tú. Và ý nghĩa hơn hết là trong lòng mỗi người dân đều ghi ơn những người Thầy thuốc không quản khó khăn, gian khổ; không màng danh lợi, đã giúp bản thân mình, người thân của mình phòng tránh, vượt qua bệnh tật; gìn giữ tài sản đặc biệt của con người: sức khỏe.

Những người thầy thuốc Việt Nam luôn luôn tưởng nhớ về những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, cùng nguyện quyết tâm phấn đấu thực hiện những lời dặn dò chứa đựng triết lý sâu xa và tấm lòng nhân ái bao la của Người đối với cán bộ y tế; tưởng nhớ với lòng tự hào và quyết tâm phấn đấu noi gương những Thầy thuốc mà tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách còn sáng mãi như các GS, BS Phạm Ngọc Thạch, Hồ Ðắc Di, Ðặng Văn Ngữ, Trần Hữu Tước, Tôn Thất Tùng, Tôn Thất Bách, Ðặng Văn Chung, Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm…

Chúng ta cũng luôn ghi ơn sự giúp đỡ quý báu của các quốc gia bè bạn, các tổ chức, các thầy thuốc, nhà giáo, các cá nhân trên thế giới đối với ngành y tế của Việt Nam; đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của Nhân dân Việt Nam.

Quá trình phấn đấu, phát triển và những đóng góp của ngành y tế là hết sức đáng tự hào. Niềm tự hào đó cùng với sự tin tưởng, trông đợi của Nhân dân và đòi hỏi của thực tiễn cuộc sống trong điều kiện toàn cầu hóa và phát triển vũ bão của khoa học công nghệ, là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế tiếp tục phấn đấu và phấn đấu hơn nữa để phát huy tối đa những tiềm lực; khắc phục hiệu quả những bất cập; hoàn thành tốt sứ mạng chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe của nhân dân; xây dựng cho được một nền y tế Việt Nam khoa học, dân tộc, đúng như lời Bác Hồ căn dặn; có vị trí và đóng góp ngày càng quan trọng trong nền y học thế giới; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Mỗi cán bộ y tế hãy luôn là những tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh. Để mọi nơi, mọi lúc khi nghe thấy danh Bác sĩ, Dược sĩ, Y sĩ; thấy bóng áo bờ-lu trắng là thấy hiện thân của tri thức, của danh dự, của nhân cách như tinh thần lời thề Hyppocrat, như lời Hải Thượng Lãn Ông “Nghề thuốc là thanh cao”, “Người thầy thuốc phải tự tu dưỡng với 8 chữ răn mình: Nhân – Minh – Đức – Trí – Lượng – Thành – Khiêm – Cần”; như lời Bác Hồ kính yêu “Phải lao mình vào chỗ bẩn để làm cho sạch, phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ. Lương y phải như từ mẫu”.

Nhân ngày lễ trọng đại này của ngành y tế bệnh viện đa khoa Bảo Sơn long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 65 năm ngày thầy thuốc Việt Nam với sự góp mặt của Hội phụ nữ huyện, Ủy ban nhân dân huyện, BHXH huyện, Đoàn huyện. Cùng với đó là những món quà mà Hội phụ nữ huyện cũng như Ủy ban nhân dân huyện dành tặng cho đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện như là món quà tri ân những đóng góp mà đội ngũ y bác sỹ đối với ngành y yế của huyện nhà.

Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn một lần nữa xin được gửi những tình cảm trân trọng và lời chúc tốt đẹp tới các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam lần thứ 65 này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐẶT LỊCH KHÁM